ทักษะเลขานุการและธุรการมืออาชีพ ในยุค 4.0

  • 1 Replies
  • 186 Views
*

Jessicas

  • *****
  • 4932
    • View Profile
ทักษะเลขานุการและธุรการมืออาชีพ
ในยุค 4.0
วิทยากร: วรรณรีย์  บี้สมบูรณ์
30 กันยายน 2567
09.00 – 16.00 น.
** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)
*สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม



หลักการและเหตุผล

เลขานุการ  เป็นบุคคลที่อยู่เบื้องหลังทั้งด้านผู้บริหาร หรือส่วนงาน ขึ้นอยู่กับว่า เราเป็นเลขานุการของส่วนงานใด  ถ้าพูดกันไปแล้วงานด้านนี้ จะเกี่ยวข้องกับงานประจำที่ได้รับมอบตามตำแหน่ง งานส่วนตัวถ้าเป็นเลขานุการผู้บริหาร งานด้านอำนวยความสะดวก จะเป็นหน้าที่ประสานงาน บริการให้กับหน่วยงาน สุดท้ายคือการสร้างภาพลักษณ์ เป็นการกรองงาน การแนะนำหรือแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในระบบงาน  ความสำเร็จในบทบาทหน้าที่เลขานุการ และงานธุรการมีพื้นฐานของการเป็นคนคุณภาพ จะต้องพัฒนาทั้งความคิด  พัฒนาตนเอง พัฒนางานอย่างสม่ำเสมอ

    ในหลักสูตรนี้จะช่วยเพิ่มแนวคิดพัฒนาความคิดของตนเอง  การพัฒนาตนเอง และพัฒนาในงานให้ประสบผลสำเร็จในการทำงาน  ในบางส่วนที่เลขานุการ ต้องเข้าใจแรงกดดันด้านอารมณ์ของผู้บริหารด้วย หรือในส่วนเลขานุการฝ่าย ก็ต้องเข้าใจบทบาทของตนเอง  ซึ่งเป็นการเพิ่มทักษะในหน้าที่ของตนเองให้ประสบผลสำเร็จและเป็นตามที่องค์กรต้องการ

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ทราบถึงบทบาท หน้าที่ของงานเลขานุการและงานธุรการในยุค 4.0

2. เพื่อสามารถพัฒนาบทบาท พัฒนาแนวทางการคิด พัฒนาตนเอง พัฒนาองค์กรได้อย่างเหมาะสม

3. เพื่อเพิ่มทักษะต่าง ๆ ของงานด้านเลขานุการ อาทิ การเตรียมการประชุม การสื่อสาร การจัดเก็บเอกสาร ฯลฯ ให้มีประสิทธิภาพในงาน



หัวข้อการบรรยายและ Workshop

Module 1 :  บทบาทหน้าที่ของงานเลขานุการ และงานธุรการ

1. เรียนรู้บทบาท หน้าที่ การเป็นเลขานุการ และธุรการมืออาชีพทั้งเลขาฯ ผู้บริหาร เลขาฯ ส่วนงาน

ในยุค 4.0

2. เรียนรู้ทัศนคติที่ดี และจิตสำนึกในด้านของงานเลขาฯ และธุรการในการบริการหน่วยงานต่าง ๆ และการสนับสนุนช่วยเหลือ (Support)

3. เรียนรู้ลักษณะของโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปมีผลกระทบต่อบทบาทหน้าที่ของเลขานุการ-ธุรการอย่างไร

4. เรียนรู้จรรยาบรรณในบทบาท หน้าที่ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ และบทบาทที่เปลี่ยนไปจากเดิม

5. เรียนรู้คุณสมบัติของเลขานุการที่ดี การทำงานเชิงรุก

Workshop

Module 2 : ทักษะต่าง ๆ ของงานเลขานุการและงานธุรการที่เกี่ยวข้อง

6. เรียนรู้ทักษะการสื่อสารที่ดี การติดต่อประสานงาน

7. เรียนรู้การพัฒนาบุคลิกภาพเพื่อนำสู่การประสานงานที่ดี

8. เรียนรู้ทักษะการใช้โทรศัพท์ การจดบันทึกในการประชุม

9. เรียนรู้การเขียนจดหมาย โต้ตอบจดหมาย

10. เรียนรู้การเขียนรายงานการประชุม

11. เรียนรู้การจัดเก็บเอกสารให้ได้ประสิทธิภาพ

12. เรียนรู้แนวทางของเทคโนโลยีที่สามารถช่วยให้งานมีประสิทธิภาพได้มากขึ้น

13. Workshop ในทักษะของงานเลขาฯ

14. จัดทำแนวทางการพัฒนาตนเอง (วิทยากรให้คำแนะนำ)

15. สรุปการเรียนรู้ร่วมกัน ถาม ตอบ

 ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 
     

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

Tel. : 086-318-3152 
E-mail : [email protected]
Website : www.hipotraining.co.th
ID Line@ : @761mvknp