วิธี จดทะเบียน บริษัท ออนไลน์ ครบจบทุกขั้นตอน

  • 0 Replies
  • 879 Views
*

Lali

  • *
  • 12
    • View Profile


ถ้าหากคุณกำลังวางแผนอยากเปิดบริษัท สิ่งสำคัญที่คุณจำเป็นต้องทำคือ "การจดทะเบียนบริษัท" ซึ่งในปัจจุบันมีการจดทะเบียนบริษัทรูปแบบออนไลน์ หรือ e-Registration เกิดขึ้น ทำให้มีความสะดวกอย่างมาก และถ้าหากคุณอยากรู้ว่า วิธี จดทะเบียน บริษัท ออนไลน์ มีขั้นตอนอย่างไร นรินทร์ทอง ได้รวบรวมข้อมูลเอาไว้ให้คุณแล้วในบทความนี้ !

อ่านรายละเอียดการ จดทะเบียนบริษัทออนไลน์ เพิ่มเติมคลิกที่นี่

ทำความเข้าใจภาพรวมของการจดบริษัท




สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่ทำธุรกิจประเภท SME มีเจ้าของกิจการ 2 คนขึ้นไป การจดทะเบียนบริษัทถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณมีตัวตนอย่างเป็นทางการ แต่ถึงอย่างไรนั้นทางบริษัทก็ยังคงต้องจัดทำบัญชี งบการเงิน งบรายได้, เสียภาษี และประกันสังคมของพนักงาน ฯลฯ

ผู้ประกอบการที่ต้องการทำความเข้าใจ การจดทะเบียนบริษัท เพิ่มเติมคลิกที่นี่

วิธี จดทะเบียน บริษัท ออนไลน์ แต่ละขั้นตอน Step By Step


เอกสารที่ต้องเตรียม

  • สำเนาบัตรประชาชนของผู้ขอจดทะเบียน
  • สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ขอจดทะเบียน
  • หนังสือรับรองการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (หากมี)
  • หนังสือบริคณห์สนธิ หรือ บอจ.2 (ข้อมูลที่ใช้ในการจดทะเบียน)
  • รายการจดทะเบียนจัดตั้ง หรือ บอจ.3 (ข้อมูลที่ใช้ในการจดทะเบียน)
  • สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น หรือ บอจ.5 (ข้อมูลที่ใช้ในการจดทะเบียน)
  • หนังสือมอบอำนาจ (หากมีผู้รับมอบอำนาจ)



ขั้นตอนจดทะเบียนบริษัทออนไลน์



ขั้นตอนที่ 1

  • เข้าไปที่เว็บไซต์ DBD e-Registration - กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
  • เมื่อคลิกเข้าไปแล้วให้เลือก “ลงทะเบียนผู้ใช้งานระบบ” ในกรณีที่จดทะเบียนบริษัทด้วยตัวเอง ไม่มีผู้แทน ให้เลือก "ลงทะเบียนผู้ใช้งานทั่วไป" จากนั้นจะต้องกรอกข้อมูลเบื้องต้น และยืนยันตัวตนผ่านระบบ e-KYC
  • หลังจากที่ได้ User Name และ Password แล้ว ก็ทำการ Log-in เพื่อเข้าสู่ระบบและสร้างคำขอการจดทะเบียนจดทะเบียนนิติบุคคล

ขั้นตอนที่ 2

  • กรณีที่จดทะเบียนด้วยตนเอง ให้เลือกที่ “ผู้เริ่มก่อการ/กรรมการ/หุ้นส่วน/ผู้ชำระบัญชี”
  • จากนั้นเลือกรูปแบบนิติบุคคลในการทำธุรกิจ ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบ ห้างหุ้นส่วนจดทะเบียน และบริษัทจำกัด
  • กรอกข้อมูลเกี่ยวกับการจดทะเบียนบริษัท และ Upload file ตราประทับ และแผนที่ตั้งสำนักงาน
  • ส่งคำขอเพื่อให้นายทะเบียนตรวจสอบ

ขั้นตอนที่ 3
  • ผู้ประกอบการจะได้รับ Email แจ้งกลับมา
  • จากนั้นให้ทำการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์


ขั้นตอนที่ 4

  • ยื่นคำขอจดทะเบียนบริษัท และชำระค่าธรรมเนียม

เพียงทำตามขั้นตอนเหล่านี้ การจดทะเบียนบริษัทออนไลน์ ผ่านระบบ DBD e-Registration ของคุณ ก็ถือว่าเป็นอันเสร็จสิ้น

ขั้นตอนที่ 5

  • ใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนบริษัท (เอกสารฉบับนี้จะถูกจัดส่งมาทางไปรษณีย์)
  • หนังสือรับรองบริษัท สามารถดาวน์โหลดในรูปแบบ PDF file ได้จากระบบ โดยเลือกเมนู จดทะเบียนนิติบุคคล เลือก “พิมพ์ใบเสร็จรับเงิน/ดาวน์โหลดไฟล์หนังสือรับรอง”


อ่านขั้นตอน การจดทะเบียนบริษัทออนไลน์ แบบละเอียดคลิกที่นี่



วิธีจดทะเบียนบริษัทออนไลน์ สรุป

ถ้าธุรกิจของคุณเริ่มมีรายได้มากขึ้น ผู้ประกอบการควรศึกษาขั้นตอนการจดทะเบียนให้ดี และเตรียมเอกสารสำคัญที่ต้องใช้ยื่นให้พร้อม ดังนั้นสำหรับใครที่เป็นผู้ประกอบการมือใหม่ อย่าละเลยที่จะจ้างสำนักงานบัญชี ให้เป็นผู้ช่วยดูแลบัญชีและภาษีของบริษัท เพราะการมีนักบัญชีที่ดี ก็เหมือนมีคู่คิดที่คอยช่วยเหลือผู้ประกอบการในด้านการประกอบธุรกิจ ซึ่งถ้าหากคุณกำลังมองหาสำนักงานบัญชี ขอแนะนำ บริษัท นรินทร์ทอง จำกัด เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านบัญชีและภาษี ด้วยประสบการณ์ที่ให้บริการมากกว่า 20 ปี โดยมีบริการให้คุณได้เลือกใช้อย่างหลากหลาย ทำให้ธุรกิจของคุณสามารถเติบโต และมีประสิทธิภาพในการก้าวหน้า ไม่ว่าจะเป็น


  • การส่งภาษีอากร ทางเราสามารถยื่นภาษีให้ได้ โดยที่คุณไม่ต้องยุ่งยากกับการจัดเตรียมเอกสาร รวมไปถึงรับจัดทำรายงาน และให้คำปรึกษาทางด้านภาษี

  • รับจดทะเบียนบริษัท เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทของคุณ โดยไม่ต้องกังวลกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการจดทะเบียน เพราะเราสามารถช่วยคุณได้

  • งานทางด้านการเงิน จะเป็นการดำเนินเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการยื่นแบบเงินเดือน และประกันสังคมของพนักงานที่ทำงานอยู่ภายในบริษัท

  • ให้บริการรับทำบัญชี หากใครที่กำลังรู้สึกว่าการทำบัญชีนั้นเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก และมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นมากมายภายในบริษัท ทางเราพร้อมที่จะดูแลคุณ
 


สำหรับใครที่ต้องการปรึกษาสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่…
Facebook : NarinthongOfficial
E-mail : ][email protected]
Line : @Narinthong
Tel : 081-627-6872 , 02-404-2339