Professional Training Officer
and Train the Trainer
(การเป็นเจ้าหน้าที่ฝึกอบรม และ Trainer มืออาชีพ)16 สิงหาคม 256709.00– 16.00 น.** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)*สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
หลักการและเหตุผลในโลกของการแข่งขันธุรกิจที่รุนแรงเช่นนี้ พนักงาน คือ หัวใจหลักของการสร้างงานและการขับเคลื่อนองค์กร การสร้างและพัฒนาความรู้ความสามารถ รวมทั้งทักษะความชำนาญให้แก่พนักงานเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ฉะนั้น เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม และ
Trainer มีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสามารถเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถของพนักงานให้สามารถสร้างงานและการเติบโตของธุรกิจหลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้ เทคนิคและเรียนรู้ประสบการณ์ในการพัฒนาให้เป็นเจ้าหน้าที่ฝึกอบรม และ Trainer มืออาชีพ ทั้งในด้านความเข้าใจเรื่องหลักสูตรและการฝึกอบรม เทคนิคการฝึกอบรม การพัฒนาตนเองให้เป็นนักฝึกอบรมที่ดี รวมทั้งการทำกิจกรรม เพื่อพัฒนาความมั่นใจให้เป็นนักฝึกอบรม เมื่อจบการอบรมผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้เรื่องเจ้าหน้าที่ฝึกอบรม และ Trainer ที่ดีได้อย่างสัมฤทธิ์ผลด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์1. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการเป็นเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมและ Trainer ที่องค์กรต้องการ2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้การวางแผนและการเตรียมตัวที่ดีก่อนการฝึกอบรม3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติเทคนิคการเป็นเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมและ Trainer มืออาชีพ4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการสร้างตนเอง ให้เป็นนักฝึกอบรมมืออาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หัวข้อการอบรม และWorkshop1. บทบาทหน้าที่ของการเป็นเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมและ Trainer2. ทักษะที่จำเป็นสำหรับเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมและ Trainer3. การดำเนินการจัดฝึกอบรม (Training Management)
- ก่อนฝึกอบรม
- ขณะฝึกอบรม
- หลังฝึกอบรม
4. การเตรียมตัวและวางแผนสู่การเป็นเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมและ Trainer
- การหาความจำเป็นในการฝึกอบรม (Training Need) ด้วยวิธีการต่างๆ
- การกำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมายในการฝึกอบรม
- การวางแผนโครงการและการคำนวณงบประมาณการฝึกอบรม
- การคัดเลือกวิทยากรให้เหมาะสมกับโครงการฝึกอบรมและพัฒนา
- การคัดเลือกและออกแบบหลักสูตรฝึกอบรมให้ตรงกับความจำเป็น
- การจัดเตรียมห้อง อุปกรณ์ และ สื่อต่างๆ ในการสอน
- การบริหารงบประมาณในการจัดอบรม
- อื่น ๆ
- การวางแผนการสอน
- เป้าหมายของการสอน และ การนำเสนอ
- สำรวจตนเอง: ขีดความสามารถ คุณสมบัติ บุคลิกภาพทั้งภายนอกและภายใน
- สำรวจผู้เข้าอบรม: การวิเคราะห์ และ ประเมินความสามารถของผู้ฟัง
- การพัฒนา และ การเตรียมเนื้อหา
5. กิจกรรมWorkshop การเตรียมตัวและวางแผน6. เทคนิคการพูดที่จำเป็นสำหรับเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมมืออาชีพ
- การกล่าวทักทายและการสร้างบรรยากาศก่อนเปิดการโครงการฝึกอบรม
- การกล่าวเปิดการอบรม
- การกล่าวแนะนำวิทยากร
- การกล่าวขอบคุณวิทยากร
- การกล่าวปิดการอบรม
7. เทคนิคการเป็น Trainer มืออาชีพ
- การสอนอย่างเข้าใจและเข้าถึงพนักงาน
- การสื่อสารที่ชัดเจน ตรงตามวัตถุประสงค์ของการอบรม
- เทคนิคการใช้สื่อในการนำเสนอ
- การสร้างความน่าสนใจให้ผู้เข้าอบรมรู้สึกสนุกตลอดเวลา
- เทคนิคการตอบข้อซักถาม
- การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
- การปรับเปลี่ยนเนื้อหา อย่างทันทีทันใดให้เหมาะกับสถานการณ์
8. กิจกรรม ฝึกปฏิบัติ : การเป็นเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมและ
Trainer มืออาชีพ9. การประเมินผลการฝึกอบรมและติดตามผลหลังฝึกอบรม (Training Evaluation)
- ความสำคัญและประโยชน์ในการประเมินผลการฝึกอบรม
- วิธีการที่เหมาะสมในการติดตามผลและประเมินผลการฝึกอบรม
- เครื่องมือที่นิยมใช้ในการวัดและประเมินผลการฝึกอบรม
- แบบฟอร์มที่ใช้ในการประเมินผลการฝึกอบรม
- สถิติขั้นพื้นฐานและจำเป็นสำหรับการประเมินผลการฝึกอบรม
- รายงานผลการฝึกอบรมให้ผู้บริหารอย่างไร
- การติดตามผลการฝึกอบรม
10. การประสานงานและมารยาทที่ดีในการติดต่อวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญ11. สรุปคำถาม – คำตอบ ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
คุณสมบัติของผู้เข้าอบรมพนักงาน,หัวหน้างาน,ผู้จัดการ,ผู้บริหาร
วิทยากร:พท.ดร.ธธีร์ธร ธีรขวัญโรจน์อดีตGeneral Manager -บริหารสินค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัดอดีตผู้จัดการและบริหารการขายอุตสาหกรรมนมไทย(นมตรามะลิ)ประสบการณ์ระดับงานบริหารและเป็นผู้เชี่ยวชาญการวางแผนงาน และพัฒนาระบบงานที่ใคร ๆ ต้องถามถึงทั้งวงการมากกว่า30ปี
สถานที่อบรม (VENUE)โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)
วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)16 สิงหาคม 2567 09.00-16.00น.
จัดโดยHIPO Training
เบอร์ติดต่อ : 0863183151
ค่าธรรมเนียม (FEE)7900 (ไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)