สุดยอดเจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพสมัยใหม่
(เจ้าหน้าที่ธุรการ,Admin,ประสานงาน) วิทยากร: อาจารย์พงศ์ภัทร นมะภัทรวิทยากรประจำ บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด ตำแหน่ง Assistant Managerวิทยากรบรรยายให้กับภาครัฐและเอกชน หลักสูตรด้านการขาย การตลาด การบริการ
หัวหน้างาน หลักการคิด และ เพิ่มศักยภาพในการทำงาน
30 กรกฎาคม 256709.00 – 16.00 น.** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)*สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
หลักการและเหตุผล“เจ้าหน้าที่ธุรการ” ถือเป็นบุคลากรที่สำคัญในองค์กร เพราะเป็นบุคคลหลักที่ช่วยขับเคลื่อนการทำงานด้วยการเชื่อมต่อประสานงานงานกับฝ่ายต่างๆ ให้งานสามารถดำเนินต่อไปได้ แต่เจ้าหน้าที่ธุรการโดยส่วนใหญ่มักจะขาดทักษะด้านการสื่อสารประสานงาน จนทำให้งานเกิดข้อผิดพลาดและส่งผลกระทบที่ไม่ดีต่อองค์กร ดังนั้น พนักงานในองค์กรไม่ว่าจะเป็น เจ้าหน้าที่ธุรการ , เจ้าหน้าที่ธุรการฝ่ายขาย , เจ้าหน้าที่ธุรการฝ่ายการตลาด , เจ้าหน้าที่ธุรการฝ่าย HR หรือเจ้าหน้าที่ธุรการฝ่ายต่าง ๆ จึงต้องเป็นผู้ที่เรียนรู้ถึงหัวใจสำคัญของการสื่อสารประสานงาน การเรียนรู้พฤติกรรมของบุคคลที่เราต้องประสานงานด้วย ต้องมองเห็นถึงข้อผิดพลาดและป้องกันไม่ให้ข้อผิดพลาดเกิดขึ้น หลักสูตรนี้ จึงได้ออกแบบขึ้นมาเพื่อให้
เจ้าหน้าที่ธุรการ , เจ้าหน้าที่ธุรการฝ่ายขาย , เจ้าหน้าที่ธุรการฝ่ายการตลาด , เจ้าหน้าที่ธุรการฝ่าย HR หรือเจ้าหน้าที่ธุรการฝ่ายต่าง ๆ ได้รู้หลักการสื่อสารประสานงานอย่างถูกต้อง เรียนรู้พฤติกรรมของคนแต่ละประเภทที่เราจำเป็นต้องสื่อสารประสานงาน รวมถึง การลดข้อผิดพลาดการทำงานและเข้าใจถึงหัวใจหลักของการประสานงานอย่างแท้จริง ตลอดจนแนวทางการป้องกันและแก้ไขไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นอีก เมื่อจบหลักสูตรแล้วผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้จนเกิดประสูงสุดให้แก่องค์กร
วัตถุประสงค์1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจบทบาทและหน้าที่ของ
“เจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพ” 2. เพื่อให้ผู้เข้าบอบรมเข้าใจถึงพฤติกรรมของบุคคลแต่ละประเภทที่เราต้องสื่อสารประสานงานด้วย3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมองเห็นข้อผิดพลาดในการทำงานและสามารถป้องกันแก้ไขได้ด้วยตนเอง4. เพื่อให้ผู้เข้าสามารถนำความรู้ได้รับไปประยุกต์ใช้และต่อยอดในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หัวข้อการอบรมและกิจกรรมModule 1. หัวใจของการเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพ1. บทบาทและหน้าที่ของ
“เจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพ” - การทำหน้าที่เป็นผู้ที่ต้องสื่อสารประสานกับฝ่ายงานต่างๆ ภายในองค์กร
- การทำหน้าที่เป็นผู้ที่ต้องสื่อสารประสานกับลูกค้า หรือ ผู้ที่มาติดต่อ
2. หัวใจสำคัญในการเป็น เจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพที่ดี....สื่อสารอย่างเข้าใจ (ต้องคุย ต้องถาม ทุกเรื่องที่จำเป็น)3. สื่อสารประสานงานอย่างไรให้ทุกฝ่ายเข้าใจและร่วมมือ
– เข้าใจการสื่อสารประสานงานในงานธุรการอย่างตรงจุด
- องค์ประกอบสำคัญในการสื่อสารประสานงาน
- สร้างทัศนคติที่ดีในการสื่อสารประสานงาน
- แนวทางการสื่อสารประสานงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์
4. กิจกรรม Workshop เรียนรู้การเป็นสุดยอดเจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพ5. สไตล์คน 4 ประเภทที่จำเป็นต้องรู้ !!! ในการสื่อสารประสานงาน6. การวิเคราะห์และเข้าใจสไตล์คนแต่ละประเภทเพื่อปรับการสื่อสารประสานงานให้ดีขึ้น
7. กิจกรรม Workshop : ฝึกวิเคราะห์สไตล์คน 4 ประเภทที่เราต้องประสานงานด้วย Module 2 การพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ธุรการให้เป็นสุดยอดเจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพ8. วิธีการสื่อสารการประสานงานกับฝ่ายงานต่าง ๆ ไม่มีให้เกิดข้อผิดพลาด
- การประสานงานกับลูกค้า
- การประสานงานกับพนักงานขาย
- การประสานงานกับฝ่ายจัดส่ง และ คลังสินค้า
- การประสานงานกับฝ่ายอื่นๆ เช่น บัญชี
9. ตัวอย่าง ข้อผิดพลาดจากการสื่อสารในงานธุรการ
10. กิจกรรม Role Play การสื่อสารประสานงานให้ได้งานอย่างมีประสิทธิภาพ11. การบริหารและการจัดเก็บเอกสารอย่างเป็นระบบในงานธุรการ12. เครื่องมือการลดข้อผิดพลาดในงานธุรการ...ลดปัญหาการทำงานซ้ำซาก !!!
- การวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบ
- การตั้งเป้าหมาย และ ผลลัพธ์ในการทำงานให้ชัดเจน
- การจัดลำดับความสำคัญของงาน
- การมองจุดวิกฤต และ จุดผิดพลาดของงานธุรการ
- อื่นๆ
13. การใช้เทคนิคและไหวพริบในแก้ปัญหาอย่างชั้นเชิง
- แก้ปัญหา กับ ลูกค้า หรือ ผู้ที่มาติดต่อ
- แก้ปัญหา เรื่อง การจัดการเอกสาร
- แก้ปัญหาเรื่องอื่นๆ เช่น สินค้า
14. กิจกรรม: การแก้ปัญหา อย่างมีทักษะและลูกล่อลูกชน15. ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการเป็น
“สุดยอดเจ้าหน้าที่ธุรการมืออาชีพสมัยใหม่”16. สรุปและตอบคำถาม
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ