Effective Coaching การสอนงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด วัตถุประสงค์1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มองเห็นถึงความสำคัญของการสอนงานที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่จะเกิดขึ้นต่อผู้ใต้บังคับบัญชา ต่อผู้บังคับบัญชา และต่อองค์กร2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้
เรียนรู้และวิเคราะห์ “ลูกน้องรายบุคคล” เพื่อปรับใช้วิธีการในการลดช่องว่างระหว่างหัวหน้ากับลูกน้องจนสามารถ เข้าใจ เข้าถึง ลูกน้องแต่ละคนได้3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติ
เทคนิควิธีการสอนงานให้ได้ผลงานตามเป้าหมาย4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานและพัฒนาลูกน้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หัวข้อการบรรยายและ Workshop1. การสอนงานให้มีประสิทธิภาพ - คืออะไรและสำคัญอย่างไร2. บุคคลที่เกี่ยวข้องในการสอนงาน
- หัวหน้างาน (Coach)
- ลูกน้อง (Coachee)
- องค์กร (Sponsor)
3. เป้าหมายในการสอนงาน…เข็มทิศสู่ความสำเร็จ
- ปรับ Attitude และ Mindset
- เพิ่มขีดความสามารถในการทำงาน (Competency)
- พฤติกรรมและผลการปฏิบัติงาน (Behaviors and Performance)
4. ความเข้าใจเรื่อง
“ลูกน้องรายบุคคล” เพื่อประโยชน์ในการสอนงานให้ได้ตามเป้าหมาย
- สังเกตพฤติกรรมการทำงาน
- วิเคราะห์จุดแข็งและจุดที่ต้องพัฒนาบนพื้นฐาน Competency
- ประเมินผลการปฏิบัติงานด้วย KPIs
5. กระบวนการการสอนงานอย่างเป็นระบบ
- ก่อนการสอนงาน – การวิเคราะห์และวางแผน
- ขณะสอนงาน – ลงมือสอนงานให้ได้ผลตามเป้าหมาย
- หลังการสอนงาน – ติดตาม ประเมินผล พัฒนาการสอนงานและลูกน้องให้ดีขึ้นต่อเนื่อง
6. ก่อนการสอนงาน - การวิเคราะห์และวางแผน- วิเคราะห์ปัญหาของลูกน้อง (Gap Analysis)
- วิเคราะห์พฤติกรรมและขีดความสามารถของลูกน้อง
- วางแผนการสอนงานเพื่อพัฒนาขีดความสามารถของลูกน้อง
7. กิจกรรม Workshop: วิเคราะห์ลูกน้องเพื่อวางแผนสอนงานให้ได้ตามเป้าหมาย 8. ขณะสอนงาน – ลงมือสอนงานให้ได้ผลตามเป้าหมาย- เกริ่นนำ - ทลายกำแพง เข้าใจ เข้าถึงลูกน้อง (Building Rapport)
- เข้าเรื่อง - วิธีการทำงาน หรือ พฤติกรรมส่วนตัว
- สรุป – ตรวจสอบความเข้าใจและทำข้อตกลงร่วมกันเพื่อติดตามผล (Commitment)
9. กิจกรรม Role Play: ฝึกปฏิบัติสอนงานลูกน้องให้ได้ผลงานตามเป้าหมาย10. ทักษะสำคัญสำหรับ Coach ผู้สอนงาน- การสื่อสาร - การฟัง การพูด การแสดงออก
- การสังเกตและการวิเคราะห์
- การจูงใจ
- การควบคุมอารมณ์
11. หลังการสอนงาน – ติดตาม ประเมินผล และการให้ Feedback12. เทคนิคการให้ Feedback ลูกน้องอย่างสร้างสรรค์ (Constructive Feedback)
- Positive Feedback
- Corrective Feedback
- On the Spot Feedback
13. กิจกรรม Role Play: ฝึกปฏิบัติการให้ Feedback ลูกน้องอย่างสร้างสรรค์14. จิตวิทยาการกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกน้อง15. สรุป คำถามและคำตอบ
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
วิทยากร: อาจารย์สุพจน์ กฤษฎาธารอดีต Business Unit Manager ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาดบริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด จากสหรัฐอเมริกา Senior Manager ฝ่ายขายและบริการ บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)และ ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (ไทย) จำกัด จากเยอรมนีจากประสบการณ์ตรงและจริงในวงการที่มากด้วยคุณภาพมากกว่า 30 ปี-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
2 กันยายน 2567 09.00 – 16.00 น. ** ณ โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)*สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ