Storytelling for Presentations“นำเสนอให้น่าสนใจด้วยการเล่าเรื่องราวให้มัดใจผู้ฟัง” วิทยากร: พท.ดร. ธธีร์ธร ธีรขวัญโรจน์อดีต General Manager - บริหารสินค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัดอดีตผู้จัดการและบริหารการขายอุตสาหกรรมนมไทย(นมตรามะลิ)และผ่านงานด้านการขายและการตลาดจาก Marriott Royal Garden Resorts Groupรวมประสบการณ์การทำงานด้านการขาย การตลาดและการบริการมากกว่า 30 ปี
15 มีนาคม 256709.00 – 16.00 น. ** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร) *สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
หลักการและเหตุผล การนำเสนอแบบ Storytelling ถือเป็นศาสตร์และศิลป์ ที่ไม่ใช้ว่าใครๆ ก็จะสามารถทำได้ เพราะผู้ที่จะนำเสนอแบบ Storytelling นั้น จะต้องอาศัยทั้งประสบการณ์ ความรู้ และ ทักษะมากมาย ในการวางแผนและร้อยเรียงเรื่องราว เพื่อให้นำเสนอได้ออกมาอย่างแบบเป็นธรรมชาติ จนสามารถมัดใจผู้ฟังให้คล้อยตามได้หลักสูตรนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงความสำคัญของ Storytelling และเข้าใจถึงกระบวนการในการทำ Storytelling อย่างเป็นระบบ พร้อมเทคนิคต่างๆ มากมายที่ผู้เข้าอบรมต้องห้ามพลาด !!! กิจกรรม Workshop กิจกรรม Role Play เพื่อผู้เข้าอบรมได้คิดและได้ทำ จนเกิดความเข้าใจเพื่อสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร
วัตถุประสงค์1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจความหมายและความสำคัญของ Storytelling2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจกระบวนการในการทำ Storytelling อย่างเป็นระบบ3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้ถึงเทคนิคและวิธีการในการนำเสนอแบบ Storytelling ให้มัดใจผู้ฟัง4. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร
หัวข้อการบรรยายและ Workshop 1. ความหมายและความสำคัญของ Storytelling2. วิเคราะห์ตัวเอง !!! ปัญหาและอุปสรรคในนำเสนอแบบ Storytelling อยู่ตรงไหน
[list=1]
- ขาดทักษะ ขาดประสบการณ์
- ขาดความรู้
- ขาดความกล้า
[/list]
3. กิจกรรม Workshop กระจกเงาสะท้อนด้วยเอง ... ปัญหาของคุณอยู่ตรงไหน4. ทักษะจำเป็นในการนำเสนอแบบ Storytelling
[list=1]
- ทักษะการคิด
- ทักษะการสื่อสาร
- ทักษะการวางแผน
- ทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
- ทักษะอื่นๆ
[/list]
5. การพัฒนาทักษะจำเป็นในการนำเสนอแบบ Storytelling6. รูปแบบการเล่าเรื่องแบบ Storytelling
[list=1]
- Inspiration – เล่าแบบจุดประกาย
- Emotion – เล่าแบบสะกดอารมณ์ความรู้สึก
- Selling – เล่าแบบขายของ
- Experience – เล่าแบบแชร์ประสบการณ์
[/list]
7. กระบวนการในการทำ Storytelling อย่างเป็นระบบ
[list=1]
- การเตรียมตัวและวางแผนการทำ Storytelling
[/list]
- การเตรียมวัตถุประสงค์ โครงสร้าง และ เนื้อหาที่จะนำเสนอ
- การวิเคราะห์เนื้อหา หาจุดเชื่อมโยง ความสอดคล้อง และ จุด CLIMAX
- การวางแผนและวิเคราะห์ข้อมูลผู้ฟัง
- การสำรวจขีดความสามารถ คุณสมบัติ บุคลิกภาพทั้งภายนอกและภายในของตัวเอง
- การเตรียมแผนสำรอง และ การฝึกซ้อม
- กิจกรรม Workshop การเตรียมตัวและวางแผนการทำ Storytelling
[list=1]
- ขั้นตอนการนำเสนอด้วย Storytelling ให้มัดใจผู้ฟัง
[/list]
- สร้างสัมพันธ์เปิดใจผู้ฟัง
- วิเคราะห์และสังเกตผู้ฟัง เพื่อหาจุดสนใจ และ ปรับวิธีการ
- นำเสนอให้ต่อตรงจุด ตรงจริต เร้าใจผู้ใจ
- บทสรุปที่สมบูรณ์แบบ
- กิจกรรม Role Play ฝึกฝนการนำเสนอให้น่าสนใจด้วย Storytelling
[list=1]
- การติดตามผล และ ประเมินตนเอง
[/list]
8. เทคนิคการเชื่อมโยงเรื่องราว ให้เป็นเรื่องเล่า จนผู้ฟังต้องคล้อยตาม
9. ตัวอย่างการนำเสนอแบบ Storytelling10. การใช้จิตวิทยา ในการนำเสนอแบบ Storytelling เพื่อให้มัดใจผู้ฟัง11. การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด12. สรุปคำถามและคำตอบ ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด