ศาสตร์เรื่องคน…จิตวิทยาการบริหารคน
เพื่อบริหารจัดการคนให้อยู่หมัด !!! วิทยากร: พท.ดร. ธธีร์ธร ธีรขวัญโรจน์(วิทยากรใช้ภาษาเข้าใจง่าย ชัดเจน ตรงประเด็น ไม่มีศัพท์หรือคำยากๆ แตกต่างจากด๊อกเตอร์ทั่วไป)อดีต General Manager - บริหารสินค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัดอดีตผู้จัดการและบริหารการขายอุตสาหกรรมนมไทย(นมตรามะลิ)และผ่านงานด้านการขายและการตลาดจาก Marriott Royal Garden Resorts Groupรวมประสบการณ์การทำงานด้านการขาย การตลาดและการบริการมากกว่า 30 ปีปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการ บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัดเป็นที่ปรึกษาและวิทยากรรับเชิญให้แก่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและสถาบันฝึกอบรมมากมาย
6 กันยายน 256709.00 – 16.00 น.** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด แบงค็อก (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร) *สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมหลักการและเหตุผล“จิตวิทยาการบริหารคน” เป็นศาสตร์ ศาสตร์หนึ่ง ที่หลาย ๆ คนไม่เข้าใจ และ ไม่สามารถหยั่งถึงได้ เพราะศาสตร์แห่งจิตวิทยานั้น เป็นศาสตร์เฉพาะ ที่จะต้องใช้เวลาเรียนรู้ และ ฝึกฝนจึงจะสามารถนำมาใช้ได้ อีกทั้ง ศาสตร์นี้ ยังเป็นศาสตร์ที่เกี่ยวกับการเข้าถึงจิตใจ อารมณ์ ความรู้สึกของคน เป็นการโน้มน้าวจูงใจอีกฝ่ายให้ทำในสิ่งที่ตนเองต้องการหลักสูตรนี้ จึงจัดขึ้นเพื่อให้ทุก ๆ คนที่สนใจ ทั้งบุคคลทั่วไป ผู้บริหาร ผู้จัดการ หัวหน้างาน พนักงานบริษัท พนักงานขาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล และ พนักงานทุกแผนก ได้เข้ามาเรียนรู้เรื่องการใช้จิตวิทยาการบริหารคน มาใช้บริหารจัดการคนในองค์กร ให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้เข้าอบรมจะได้ร่วมทำกิจกรรมระดมสมองและฝึกปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจมากขึ้น จนสามารถนำความรู้เหล่านั้นมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
วัตถุประสงค์1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเรียนรู้และเข้าใจ
“เรื่องจิตวิทยา” และ “
เรื่องคน” เพื่อนำมาใช้เป็นพื้นฐานในการเข้าใจเรื่อง
“จิตวิทยาการบริหารคน”2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำจิตวิทยาการบริหารคนมาประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร
หัวข้อการฝึกอบรม/สัมมนา:Module 1 “จิตวิทยา” คำที่หลาย ๆ คนเข้าใจ รู้จัก เคยได้ยิน แต่ไม่สามารถทำได้ 1. สิ่งที่หลายคนไม่รู้ !!! เราสามารถใช้จิตวิทยามาบริหารคนได้จริงหรือ ?2. “จิตวิทยา” คืออะไร
- ความหมาย และ ความสำคัญ
- ประโยชน์ของการใช้จิตวิทยาในการบริหารคน
3. ปัญหา !!! ที่ทำให้การใช้จิตวิทยากับคนนั้นยากแสนยาก
4. ตัวอย่าง การใช้จิตวิทยาในการบริหารคนModule 2 เข้าใจเรื่อง “คน” เพื่อใช้จิตวิทยาในการบริหารจัดการอย่างถูกต้อง5. “รัก โลภ โกรธ หลง” 4 ปัจจัยพื้นฐานเรื่องคน ที่เราจำเป็นต้องรู้ !!!6. พื้นฐานความเป็น “คน” ที่ “คน” ทุกคนต้องเข้าใจ
- “คน” มีมุมมองความคิด ทัศนคติ ที่แตกต่างกัน
- “คน” มีอารมณ์ ความรู้สึก ที่แตกต่างกัน
- “คน” มีลักษณะนิสัย ที่แตกต่างกัน
- “คน” มีพฤติกรรมและการแสดงออก ที่แตกต่างกัน
7. ทำไม ? คนทุกคนจึงแตกต่างกัน
- ครอบครัว – การเลี้ยงดู ความสัมพันธ์ในครอบครัว การถูกปลูกฝังความคิดและทัศนคติ
- การศึกษา – สาขาวิชาที่เรียน การเลือกคบเพื่อนในวัยเรียน
- การทำงาน – วัฒนธรรมองค์กร งานที่ทำ หัวหน้า เพื่อนร่วมงาน
- ประสบการณ์ชีวิต – การเอาตัวรอด และ การใช้ชีวิตในสังคม
- อื่น ๆ เช่น เพศ อายุ ระดับการศึกษา เป็นต้น
8. กิจกรรม เข้าใจความแตกต่าง… “คนไม่เหมือนกัน” 9. จับให้ถูกจุด !!! คน 4 + 2 ประเภท ที่คุณต้องเข้าใจเพื่อใช้จิตวิทยาในการบริหาร
- ลักษณะนิสัยและพฤติกรรม
- จุดเด่น และ จุดสังเกต
10. กิจกรรม Workshop เจาะลึกคน 4+2 ประเภท เพื่อใช้จิตวิทยาในการบริหารอย่างถูกต้อง 11. เทคนิคการใช้จิตวิทยาบริหารคนอย่างได้ผล
- การใช้จิตวิทยาการพูด
- การใช้จิตวิทยาการแสดงออก
- การใช้จิตวิทยาโดยใช้อารมณ์ ความรู้สึก
- การใช้จิตวิทยาโดยใช้สิ่งกระตุ้น จูงใจ
- อื่น ๆ
12. กิจกรรม ฝึกปฏิบัติ จิตวิทยาการบริหารคน13. การนำจิตวิทยาการบริหารคนมาประยุกต์ใช้ในการทำงาน และ ชีวิตประจำวัน
- พนักงานขายใช้จิตวิทยาในการโน้มน้าวจูงใจลูกค้าให้ตัดสินใจซื้อสินค้า
- เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลใช้จิตวิทยาสัมภาษณ์พนักงานใหม่ เพื่อรับเข้ามาทำงาน
- หัวหน้างานใช้จิตวิทยาในการบริหารจัดการลูกน้องในทีม
- การครองใจคู่ครอง เจ้านาย ลูกน้อง หรือ เพื่อนร่วมงาน
14. เคล็ดลับที่ไม่มีใครรู้ !!! แต่คอร์สนี้มีสอน “การใช้จิตวิทยาอ่านนิสัยและพฤติกรรมคน”15. สรุป ถาม - ตอบ ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
โปรโมชั่นพิเศษ !!! สมัคร 1 ที่นั่ง แถมฟรี 1 ที่นั่ง ทันที ราคาเดียวเท่านั้น!!!
--------------------------------------------------------------------------------------------------รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อTags :
นิสัยคน