ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โลกออนไลน์ได้เปิดโอกาสให้หลายคนเริ่มต้นใหม่ในแบบของตัวเอง
หนึ่งในตลาดที่น่าสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ คือวงการ
fiwfansหลายคนยังติดภาพเดิม ๆ ของคำว่า ไซไล
ในโลกยุคใหม่ที่ความสัมพันธ์กลายเป็นเศรษฐกิจ มันกลายเป็นอุตสาหกรรมแห่งอารมณ์
แค่ลองเลื่อนดูโพสต์ของน้อง ๆ ใน FansChao หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ จะเห็นเลยว่าตลาดนี้ไม่ได้มีแค่เรื่อง “งาน” แต่คือ “แบรนด์ส่วนตัว”
บางคนเคยเป็นนักศึกษา เมื่อเข้าใจการตลาดสายอารมณ์ บางคนมีผู้ติดตามหลักหมื่นในเวลาไม่นาน
สิ่งที่น่าสนใจคือ ผู้ชายยุคนี้ให้ความสำคัญกับ “ฟีลแฟน” มากขึ้น
ดังนั้น มันคืออาชีพที่สร้างรายได้จากความเข้าใจมนุษย์มากกว่าแค่การตลาด
จะเรียกว่างานก็ใช่ จะเรียกว่าศิลปะการนำเสนอชีวิตก็ไม่ผิด ซึ่งเป็นจุดที่สาย ไซไล ทำได้ดีกว่าใคร