การวางแผนการขายอย่างมืออาชีพ วิทยากร:วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิอดีต Business Unit Manager ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด
Senior Manager ฝ่ายขายและบริการ
จากประสบการณ์ตรงและจริงในวงการที่มากด้วยคุณภาพมากกว่า 30 ปี
20 มิถุนายน 256709.00 – 16.00 น.*โรงแรมโกลด์ออร์คิด วิภาวดีฯ-สุทธิสาร กรุงเทพฯ *สถานที่การจัดสัมมนาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
หลักการและเหตุผล ความสำเร็จในการขายของพนักงานขาย นอกจากความสามารถในการขายแล้ว การวางแผนการขายถือเป็นส่วนสำคัญอันดับต้นของการขายที่จะนำไปสู่การบรรลุเป้ายอดขายของพนักงานขาย ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนเกี่ยวกับการเข้าพบลูกค้า ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการขาย และโปรโมชั่น ยิ่งในปัจจุบันที่สภาวะการแข่งขันรุนแรง การวางแผนที่รอบคอบและรัดกุม โดยเฉพาะแผนกิจกรรมที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายหรือต้นทุนของบริษัท จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน เพราะส่งผลอย่างมากต่อรายได้ กำไรหรือขาดทุนของบริษัท หลักสูตรนี้ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้พนักงานขายได้เรียนรู้และเข้าใจหลักการและเทคนิคการวางแผนการขายให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย การวิเคราะห์สถานการณ์การขาย การกำหนดเป้าหมายและการพยากรณ์ยอดขาย การวางแผนกิจกรรมส่งเสริมการขายให้เหมาะสมกับต้นทุนและค่าใช้จ่าย รวมถึงการติดตามและประเมินผลการขาย ระดมสมองเพื่อฝึกฝนการวางแผนอย่างได้ผลจริง เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ในเรื่องนี้ได้ด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์: 1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบหลักการและเทคนิคการวางแผนการขายอย่างได2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจและตระหนักถึงต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการขาย และวางแผนการขายให้เหมาะสมกับต้นทุนและค่าใช้จ่าย3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร
หัวข้อการฝึกอบรม/สัมมนา:1. แนวคิดการวางแผนการขายสำหรับพนักงานขาย2. การวิเคราะห์สถานการณ์การขายด้วย SWOT Analysis3. การกำหนดเป้าหมายการขายสำหรับ
พนักงานขาย4. กิจกรรม: SWOT Analysis และการกำหนดเป้าหมายการขาย5. แนวทางการวางแผนการขายอย่างได้ผล (SMART Plan)5.1 ลูกค้าเป้าหมาย (Target Customer)5.2 ผลิตภัณฑ์ (Product)5.3 ราคา (Price)5.4 ช่องทางการขาย (Sales Channel)5.5 การส่งเสริมการขาย (Promotion6. ข้อพิจารณาสำคัญในการวางแผนการขายสำหรับ
พนักงานขาย6.1 คู่แข่งขันในพื้นที่6.2 เป้ายอดขาย6.3 งบประมาณ***วางแผนการขายอย่างไรให้เหมาะสมกับต้นทุนและค่าใช้จ่าย7. การวางแผนปฏิบัติการสำหรับงานขาย (Action Plan)8. กิจกรรม: การวางแผนปฏิบัติการสำหรับงานขาย9. การพยากรณ์ยอดขาย (Sales Forecasting)10. การประเมินผลการขาย (Sales Evaluation)11. ข้อควรปฏิบัติในการวางแผนการขายเพื่อความสำเร็จในการขาย12. สรุป คำถามและคำตอบ ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด
บริษัทรับออกแบบหลักสูตร ฝึกอบรม สัมมนา ทุกประเภทรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ