Business Model Canvas โมเดลธุรกิจ...พิชิตเป้าหมาย

  • 1 Replies
  • 519 Views
*

Cindy700

  • *****
  • 5677
    • View Profile
Business Model Canvasโมเดลธุรกิจ...พิชิตเป้าหมายหลักการและเหตุผลคุณเคยสถานการณ์เหล่านี้หรือไม่...ในการดำเนินธุรกิจหรือโปรเจ็คที่ผ่านมา
  • กลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้า...ไม่ชัดเจน ไม่ครอบคลุม
  • สิ่งที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย...ไม่ตรงจุด ไม่ถูกใจ
  • ปัจจัยสนับสนุนความสำเร็จ...ไม่เอื้อกับสถานการณ์จริง
  • งบประมาณกับผลลัพธ์...ไม่คุ้ม ไม่สมดุลย์กัน
หากปล่อยให้เป็นแบบนี้อีก ไม่ว่าธุรกิจหรือโครงการเหล่านั้นคงออกห่างจากความสำเร็จตามที่คาดหวังอย่างแน่นอน แล้วเราจะทำอย่างไร...???หนึ่งในคำตอบที่น่าสนใจที่จะช่วยไขข้อข้องใจที่ผ่านมาคือ การจัดระเบียบความคิดและวางแผนก่อนการดำเนินธุรกิจหรือโครงการต่างๆ ด้วยเครื่องมือ Business Model Canvas (BMC) ที่จะช่วยให้เราเข้าใจและมองเห็นทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องอันจะส่งผลต่อความสำเร็จของเป้าหมายในผืนผ้าหรือกระดาษเพียงหน้าเดียวเครื่องมือนี้เหมาะสำหรับ...
  • เจ้าของกิจการ ผู้จัดการโครงการหรือ Project Manager รวมถึง
  • ผู้ดูแลฝ่ายการตลาด ฝ่ายขาย หรือฝ่ายบริการลูกค้า หรือแม้กระทั่ง
  • ฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องในองค์กรที่กำลังเผชิญปัญหาภายในร่วมกันที่ส่งผลกระทบต่อความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจหรือโครงการต่างๆ
จะเห็นว่า เครื่องมือนี้ได้ประโยชน์ตั้งแต่มิติภายในองค์กรสู่ภายนอกองค์กร (Inside out) ไปจนถึงการทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าเพื่อมองหากลยุทธ์ที่จะส่งมอบคุณค่าอย่างเหมาะสม (Outside in) บนพื้นฐานการลงทุนที่คุ้มค่ากับผลตอบแทนที่คาดหวัง วัตถุประสงค์1. เรียนรู้และเข้าใจถึงองค์ประกอบที่ส่งผลต่อความสำเร็จของธุรกิจหรือโครงการต่างๆ2. ช่วยให้เจ้าของธุรกิจหรือผู้จัดการโครงการหรือฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องสามารถมองเห็นภาพรวมของธุรกิจและโครงการเพื่อจะได้ปรับจุดอ่อนและเสริมจุดแข็งได้ง่ายและรวดเร็วด้วยกลยุทธ์การดำเนินการที่ตรงจุด3. เพื่อให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานเข้าใจและสื่อสารกันได้อย่างตรงประเด็นและสามารถนำไปปฏิบัติได้ทันที หัวข้อการบรรยายและ WorkshopBusiness Model Canvas: มองธุรกิจ คิดเป็นระบบ จบในหนึ่งเดียว1. ความเข้าใจธุรกิจหรือโครงการของเรา2. ปัญหาที่ผ่านมาของการวางแผนธุรกิจหรือโครงการ3. เริ่มต้นใหม่...ไปให้รุ่งด้วย “สูตร 4x4” ของ Business Model Canvas (BMC)
  • 4 Questions
  • 4 Dimensions
4. เจาะลึก...9 องค์ประกอบสำคัญของ BMC
  • Customer Segment
  • Customer Relationship
  • Channels
  • Value Proposition
  • Key Activities
  • Key Partners
  • Key Resources
  • Cost Structure
  • Revenue Streams
5. กิจกรรม Workshop (1): วิเคราะห์องค์ประกอบที่เกี่ยวกับลูกค้า (Customer Segment/Customer Relationship/Channels)               6. กิจกรรม Workshop (2): ออกแบบคุณค่าหรือสิ่งที่สามารถตอบสนองลูกค้าได้ถูกจุด (Value Proposition)7. กิจกรรม Workshop (3): ระบุสิ่งที่ต้องทำ-บุคคลที่เกี่ยวข้อง-ทรัพยากรที่ต้องมี
(Key Activities/Key Partners/Key Resources)8. กิจกรรม Workshop (4): ประเมินต้นทุนงบประมาณ-รายได้ที่ต้องการ (Cost Structure/Revenue Streams)9. ปัญหาที่พบบ่อยในการทำ Business Model Canvas10. Key Success Drivers สำหรับการดำเนินธุรกิจด้วย BMC11. สรุป คำถามและคำตอบ ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด  
 

*

Cindy700

  • *****
  • 5677
    • View Profile

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

Tel. : 086-318-3152 
E-mail : [email protected]
Website : www.hipotraining.co.th
ID Line@ : @761mvknp