หลักสูตร อบรม การหาความสูญเปล่าด้านการขนส่ง

  • 1 Replies
  • 1067 Views
*

hs8jai

  • *****
  • 4273
    • View Profile
การหาความสูญเปล่าด้านการขนส่งวิทยากร: อาจารย์ณรงค์  ตู้ทอง หลักการและเหตุผล
   ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ผันผวน และสภาวะการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น เราจะยังคงรักษา และเพิ่มความสามารถในการทำกำไร (Profitability) ที่มีอยู่ไว้ได้อย่างไร ? เป็นสิ่งที่ทุกคนในองค์กรต้องร่วมด้วยช่วยกันที่จะผลักดันไปให้สู่เป้าหมายผลกำไรที่ตั้งไว้ ดังนั้น เราต้องมีความเข้าใจในเรื่องของความสูญเปล่าที่เกิดขึ้นในกระบวนการธุรกิจ เพื่อที่จะได้ค้นหาวิธีการในการปรับปรุงเพื่อลดความสูญเสียที่เกิดขึ้นให้หมดไปเพื่อทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างมั่นคง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้แนวคิดในการหาความสูญเปล่าด้านการขนส่ง 
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้แนวคิดในเรื่องความสูญเปล่าในกระบวนการธุรกิจการขนส่ง 
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เครื่องมือในการปรับปรุงเพื่อลดความสูญเปล่าในกระบวนการธุรกิจการขนส่ง
รายละเอียดของหลักสูตรฝึกอบรม
 สำรวจตัวเองในความเข้าใจแนวคิดเรื่องความสูญเปล่าด้านการขนส่ง
 ความหมายของคำว่า ความสูญเปล่า(Waste) กับ ความสูญเสีย(Loss) 
 ประเภทต่าง ๆ ของ ความสูญเปล่า(Waste) กับ ความสูญเสีย(Loss) 
 หลุมพรางทางความคิดในเรื่องการลดความสูญเปล่า(Waste) กับ ความสูญเสีย(Loss) 
  ความสามารถในการทำกำไร (Profitability) 
 ทำความเข้าใจ Waste กับ Loss ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในกระบวนการขนส่ง 
 การค้นหา Waste กับ Loss ที่เกิดขึ้นในกระบวนการอย่างเป็นระบบ 
       8 ความสูญเปล่า(Wastes)
       6 ความสูญเสีย(Six Major Losses) 
 เทคนิคและเครื่องมือในการการลดความสูญเปล่า(Waste) กับ ความสูญเสีย(Loss) Workshop : การหาความสูญเปล่า(Waste) กับ ความสูญเสีย(Loss)  เกิดขึ้นในกระบวนการขนส่ง 
Workshop : การใช้เทคนิคต่าง ๆ เพื่อลดการลดความสูญเปล่า(Waste) กับ ความสูญเสีย(Loss)  ที่เกิดขึ้นแนวทางการฝึกอบรม
 โดยการใช้คำถามเพื่อให้ผู้เรียนได้สำรวจตัวเอง และเพื่อให้ผู้เรียนได้เข้าใจสภาวะที่เกิดขึ้น
 โดยการใช้กระบวนการคิด (Thinking Process) เพื่อให้ผู้เรียนคิดหาทางเลือกที่เหมาะสมกับตนเอง 
 โดยการใช้ Workshop เพื่อให้เกิดการนำความรู้ที่ได้รับไปฝึกฝนในทางปฏิบัติ

ผู้ที่เหมาะสมกับหลักสูตรนี้
หัวหน้างาน และผู้จัดการขึ้นไป หากพิจารณาสมการ กำไร = ยอดขาย – ต้นทุน เราสามารถเพิ่มผลกำไรได้ 2 แนวทางด้วยกัน คือ
   1. เพิ่มยอดขาย 
   2. ลดต้นทุน   การเพิ่มยอดขาย เป็นภาวะที่มีปัจจัยภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่การลดต้นทุน เป็นปัจจัยภายในที่เราสามารถควบคุมได้โดยตรง เพียงแต่เราต้องมีความเข้าใจในเรื่องของความสูญเสีย และความสูญเปล่าที่เกิดขึ้นในกระบวนการธุรกิจ เพื่อที่จะได้ค้นหาวิธีการในการปรับปรุงเพื่อลดความสูญเสีย และความสูญเปล่าที่เกิดขึ้นให้หมดไป
2 การลดต้นทุนด้านการขนส่งหมายเหตุ หัวข้อที่เสนอสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าหรือตามความคิดเห็นของวิทยากรรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Tags : อบรมด้านขนส่ง,ความสูญเปล่าด้านการขนส่ง

*

hs8jai

  • *****
  • 4273
    • View Profile
 หลักสูตร อบรมสัมมนา การขาย การบริการ การตลาด หัวหน้างาน