เทคนิคการคัดเลือกและสัมภาษณ์พนักงานที่ “ใช่” อย่างมืออาชีพ ด้วย Competency & Behavior………..วิทยากร: พท.ดร.ธธีร์ธร ธีรขวัญโรจน์
(วิทยากรใช้ภาษาเข้าใจง่าย ชัดเจน ตรงประเด็น ไม่มีศัพท์หรือคำยากๆแตกต่างจากด๊อกเตอร์ทั่วไป)อดีต General Manager - บริหารสินค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด
อดีตผู้จัดการและบริหารการขายอุตสาหกรรมนมไทย(นมตรามะลิ)
และผ่านงานด้านการขายและการตลาดจาก Marriott Royal Garden Resorts Group
รวมประสบการณ์การทำงานด้านการขาย การตลาดและการบริการมากกว่า 30 ปี
และเป็นวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการฝึกอบรมมาอย่างยาวนานให้กับธุรกิจทุกประเภท
26 กรกฎาคม 256709.00 – 16.00 น.** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด แบงค็อก (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)*สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม หลักการและเหตุผล ในยุคปัจจุบันการคัดเลือกพนักงานนั้น ถือเป็นสิ่งที่แต่ละองค์กรล้วนให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะหลายองค์กรต้องประสบกับเหตุการณ์ต่างๆ เช่น ได้พนักงานไม่ตรงตามคุณสมบัติ พฤติกรรมของพนักงานไม่ดี พนักงานลาออกบ่อย ดังนั้น.....วิธีการหนึ่งในการคัดเลือกพนักงานที่มีประสิทธิภาพคือ “การคัดเลือกและสัมภาษณ์โดยใช้เทคนิคการคัดเลือกและสัมภาษณ์พนักงานด้วย Competency & Behavior” ซึ่งจะช่วยให้สามารถค้นพบพนักงานที่ ”ใช่” และสามารถที่จะตอบโจทย์สิ่งที่องค์กรต้องการได้ หลักสูตรนี้ ได้จัดทำขึ้นเพื่อให้ผู้บริหาร หัวหน้า ฝ่ายบุคคล และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการคัดเลือกและสัมภาษณ์พนักงานได้มีแนวทางในการคัดเลือกพนักงานให้ได้ตรงใจที่ต้องการ และได้พนักงานมีประสิทธิภาพสูง จากการคัดเลือกอย่างชาญฉลาด โดยใช้หลัก Competency & Behavior......... เข้ามาเป็นตัวช่วยในการประกอบการตัดสินใจในการคัดเลือกบุคคลเข้าทำงาน และสามารถทำประโยชน์สูงสุดให้แก่องค์กรได้
วัตถุประสงค์ 1.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ทราบและวางหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกพนักงานได้ตรงใจเหมาะสมกับงาน “Put the right man on the right job” ที่สุด โดยใช้ Competency & Behavior
2.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถวิเคราะห์พฤติกรรมและความสามารถและของผู้ที่จะเข้ามาร่วมงานกับองค์กรได้
3.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้นำความรู้ที่ได้ในการอบรม เพื่อการคัดเลือกพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
หัวข้อการบรรยายและ Workshop Section 1 : วิเคราะห์เพื่อการคัดเลือกคนที่ ”ใช่” 1. สาเหตุและความจำเป็นในการคัดเลือกพนักงานด้วย Competency & Behavior2. ปัญหาและสาเหตุการเข้า-ออก ของพนักงานร่วมถึงความสามารถและพฤติกรรมที่ไม่ตอบโจทย์องค์กร3. การมองหาเพื่อตอบโจทย์สิ่งที่องค์กรและหน่วยงานต้องการให้ได้คนที่
“ใช่” ด้วยการคัดเลือกโดยใช้หลัก Competency & Behavior4.
กิจกรรม มองให้กว้าง มองให้เป็น ค้นหาสิ่งที่ต้องการในการคัดเลือกพนักงานSection 2 : ความท้าทายในการคัดเลือกพนักงาน…อย่างมืออาชีพ !!! ด้วย Competency & Behavior5. การกำหนดคุณสมบัติของพนักงานด้วยหลัก
Competency เพื่อการคัดเลือกอย่างมีประสิทธิภาพ
6. การกำหนดคุณสมบัติของพนักงานด้วยหลัก
Behavior เพื่อการคัดเลือกอย่างมีประสิทธิภาพ
7. กิจกรรม Workshop : เปลี่ยน !!! การสรรหาคัดเลือกพนักงานด้วยรูปแบบใหม่โดยยึดหลัก Competency & BehaviorSection 3 : การสัมภาษณ์สู่ความเป็นเลิศ8. แนวทางคำถามที่ใช้สัมภาษณ์ผู้สมัครงานโดยอาศัย
Competency9. แนวทางคำถามที่ใช้สัมภาษณ์ผู้สมัครงานโดยอาศัย
Behavior10. เทคนิคการถามใช้คำถามด้วย – STAR Technique11. การวิเคราะห์บุคลิกภาพและพฤติกรรมของผู้สมัครงาน12.
เทคนิคการจับโกหกของผู้สมัครงาน13. การใช้ “ศาสตร์โหงวเฮ้ง” เพื่อช่วยในการคัดเลือกคนให้เหมาะสมกับงาน และ องค์กร14. การประมวลผลวิเคราะห์เพื่อสรุปและหาคนที่ “ใช่” ในการ
สัมภาษณ์งาน- เหมาะกับองค์กร
- เหมาะกับคนในทีม
- เหมาะกับงาน
Section 4 : ฝึกปฏิบัติ15. กิจกรรม ฝึกการตั้งคำถาม และการใช้วิธีการทดสอบกับผู้สมัครงานโดยอาศัย Competency & Behavior16. กิจกรรม Role Play คัดเลือกพนักงานอย่างไร.... ให้ได้ดังใจหวัง ด้วย Competency & Behavior 17. วิเคราะห์จุดอ่อน...จุดแข็งของผู้เข้ารับการอบรมในการสัมภาษณ์และคัดเลือกพนักงาน18. Action Plan : คุณจะเปลี่ยนการสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้คนที่มีคุณภาพ19. สรุป คำถาม – ตอบประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ