กลยุทธ์การขายสินค้าราคาสูง(Strategies of Selling Premium Products)หลักการและเหตุผล:คุณเคยเจอสถานการณ์ต่อไปนี้หรือไม่
- ลูกค้า...โต้แย้งว่าสินค้าของเราไม่ต่างจากสินค้าอื่น แถมราคาก็แพงกว่าด้วย
- ลูกค้า...บอกว่าสินค้าของเราก็น่าสนใจ แต่ราคาที่เสนอมามันสูงไป
- พนักงานขาย...มองว่าสินค้าราคาสูง ขายยาก ลูกค้าไม่ซื้อหรอก
- พนักงานขาย...เกิดอาการอึดอัดทำอะไรไม่ถูกเวลาลูกค้าบอกว่า ของแพงแบบนี้ใครจะซื้อ
- และที่น่ากลัวที่สุดคือ พนักงานขาย...กลายเป็นตัวแทนของลูกค้า มาขอราคาพิเศษเพื่อให้ขายให้ได้
ถ้าปล่อยสถานการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นกับลูกค้าหรือพนักงานขายทุกราย บริษัทจะได้ยอดขายตามเป้าหมายได้อย่างไร หรือต่อให้ยอดขายได้ แต่ที่สำคัญ...กำไรที่จะมาหล่อเลี้ยงธุรกิจและพนักงานทุกคนจะมีเพียงพอแบบยั่งยืนได้อย่างไร ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนต้องหันมาตั้งคำถามใหม่ว่า เหตุผลที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้า คืออะไรกันแน่ เป็นเรื่องของ "ราคา" เท่านั้นหรือไม่ หรือ ยังมีปัจจัยอื่นอีกที่ลูกค้าใช้ประกอบการพิจารณา หลักสูตรนี้จะเป็นประตูเปิดทางให้ฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาดและฝ่ายบริการ ได้มองเห็นแนวทางของคำตอบจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะ การปรับมุมมองความคิดของพนักงานฝ่ายต่างๆใหม่ในเรื่อง ทำไม
สินค้าราคาสูง และ ทำไมลูกค้าต้องตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา จากนั้น คัดเลือกกลยุทธ์ที่เหมาะสมในการนำเสนอและโน้มน้าวลูกค้า ซึ่งหลักสูตรนี้มีคำตอบที่ได้ผลจริงอย่างเป็นรูปธรรม
วัตถุประสงค์: 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ปรับวิธีคิดใหม่ในการขายสินค้าราคาสูง
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้กลยุทธ์ต่างๆ ในการนำเสนอขายสินค้าราคาสูงให้กับลูกค้าที่หลากหลาย
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถเปลี่ยนความคิดของลูกค้าและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า เพื่อนำไปสู่การตัดสินใจซื้อสินค้า
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้และกลยุทธ์ต่างๆ ไปประยุกต์ใช้ในการขายให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อธุรกิจ
หัวข้อการฝึกอบรม/สัมมนา:Module 1: Selling Mindset - Challenge beyond Success 1.สินค้าราคาสูง...ขายยากจริงหรือไม่
2.ลูกค้าจะซื้อสินค้าด้วยเหตุผลอะไรบ้าง
3.พนักงานขาย...สำคัญต่อการขายเพียงใด
4.คิดและมองอย่างไร...จึงจะเกิดความท้าทายในการขาย
5.ต้องรู้และมั่นใจเรื่องอะไรที่ช่วยให้ขายได้
Module 2: Selling Strategies to Premium Products 6.Personal Selling Strategy
• เปิดการขายอย่างไรไม่ถูกปฏิเสธ(Opening)
• ค้นหาปัญหาและความต้องการให้เจอ (Identifying Needs and Pains)
• นำเสนอสินค้าให้ตรงจุดและโดนใจ(Presenting Customer Gains)
• เสริมความเชื่อมั่นด้วยการโน้มน้าว (Handling Objections)
7.Premium Product Strategy
• จุดขายของสินค้า(Key Selling Points)
• B.A.B.E. –สร้างความโดดเด่นและแตกต่างให้กับสินค้า
• สินค้าและบริการ...แยกกันไม่ขาด
• ราคาและโปรโมชั่น...ควรทำอย่างไร
8.Customized Strategy
• ลูกค้าต่างกลุ่ม...การซื้อต่างกัน (Classify Your Customers)
• ขายอย่างไรกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม(Different Techniques)
• จับคู่สินค้ากับลูกค้าให้ได้(Mix and Match)
• กล้าได้ กล้าเสีย...กับลูกค้าบางราย(Give and Take)
9.ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการขายสินค้าราคาสูง (Key Success Factors)
10.สรุป คำถามและคำตอบ
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ