Customer Insight for Sales and Marketing Success
เจาะลึกพฤติกรรมลูกค้า เพื่อความสำเร็จด้านการขายและการตลาด!!!!!
วิทยากร: อาจารย์พงศ์ภัทร นมะภัทร
วิทยากรประจำ บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด ตำแหน่ง Assistant Manager
วิทยากรบรรยายให้กับภาครัฐและเอกชน หลักสูตรด้านการขาย การตลาด การบริการ
หัวหน้างาน หลักการคิด และ เพิ่มศักยภาพในการทำงาน
25 พฤศจิกายน 2567
09.00 – 16.00 น.
** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)
*สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
หลักการและเหตุผล
การตลาดในยุคแห่งการแข่งขันที่รุนแรงมากดังเช่นในปัจจุบันนั้น การเข้าถึง
พฤติกรรมและความต้องการ (Customer Insight) ของลูกค้าเป้าหมาย ถือเป็นหัวใจเริ่มต้นของความสำเร็จในเชิงการขายและการตลาดอย่างแท้จริง ........ เรามักจะพบว่าหลากหลายสินค้าและบริการที่ดี กลับทำการตลาดแล้วล้มเหลว ถ้าย้อนกลับไปหาสาเหตุต้นตอแล้วจะพบว่า มักจะมาจากการไม่เข้าใจ และไม่สามารถเข้าถึงความต้องการและพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง
หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาได้ทราบถึงเทคนิคการค้นหาพฤติกรรมและความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าเป้าหมาย เพื่อนำมากำหนดกลยุทธ์สำหรับการขาย และการตลาดให้สินค้าและบริการจนสามารถตอบสนองตลาดเป้าหมายได้
วัตถุประสงค์:
1.เพื่อสร้างประสบการณ์เรื่องการเจาะลึกพฤติกรรมและความต้องการ (Customer Insight) ของลูกค้าเป้าหมายได้
2.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้กับการขายและการตลาดขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หัวข้อการบรรยายและ Workshop
Module 1: เจาะลึก พฤติกรรมและความต้องการ (Customer Insight) ของลูกค้าเป้าหมาย
1.พฤติกรรมและความต้องการ โดยทั่วไป ของลูกค้าในยุค Digital
2.ประเภทของพฤติกรรมและความต้องการ
3.เทคนิควิธีในการค้นหาพฤติกรรมและความต้องการ ของลูกค้าเป้าหมาย
4.สิ่งที่ต้องค้นหาเพิ่มเติมนอกจาก พฤติกรรมและความต้องการ
5.เจาะลึก ความจริงของ พฤติกรรมและความต้องการ
- กลั่นกรองความจริง
- พฤติกรรม และ ความต้องการของลูกค้าที่ลวง !!!!!!!!
6.การนำพฤติกรรมและความต้องการ ไปใช้ ให้ตรงกับกลยุทธ์การขาย และ การตลาด
Module 2: ปฏิบัติการ ค้นหาพฤติกรรมและความต้องการ (Customer Insight) ของลูกค้าเป้าหมาย
7.กิจกรรม การทำ Mystery Shopping
- กฎเกณฑ์การทำ
- เทคนิคเพิ่มเติม
- การลงมือทำจริง
8.กิจกรรม การทำ Focus Group
- วิธีการ
- การคัดเลือกกลุ่มเป้าหมาย
- การคัดเลือกคำถาม
- การลงมือทำจริง
9.กิจกรรม การทำ Customer Questionnaire
- เทคนิคการทำ
- ข้อควรระวัง
10.Action Plan ปฏิบัติการวางแผน การนำไปใช้งานจริง กับ การตลาดขององค์กร
11.สรุป คำถามและคำตอบ
ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัดรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Tel. : 086-318-3152
E-mail :
[email protected]Website :
www.hipotraining.co.thID Line@ : @761mvknp