การตรวจประเมินภายในระบบบริหารคุณภาพ(ISO 9001:2015 Internal Audit) "วิทยากร: อาจารย์สุวิช หิรัญรักษ์ หลักการและเหตุผลปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมอย่างรวดเร็ว ลูกค้ามีความต้องการที่มากขึ้นและมีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น การส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้นกว่าเดิม และเพื่อความอยู่รอดและการประสบความสำเร็จในระยะยาว เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ระบบการจัดการคุณภาพ (QMS) สามารถช่วยท่านในการที่จะเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กรเพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าและการแข่งขันการที่หลายๆ องค์กรได้มีการนำเอามาตรฐาน ISO 9001 มาประยุกต์ใช้เพื่อกำหนดแนวทางของมาตรฐานในการปฏิบัติงาน เพื่อให้เกิดการปฏิบัติตามและสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพตรงตามที่ได้ตกลงไว้กับลูกค้าได้อย่างสม่ำเสมอนั้น การตรวจประเมินภายในถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยให้องค์กร ได้ทราบถึงระดับของความมีประสิทธิผลของการประยุกต์ใช้ระบบมาตรฐาน ISO 9001 ดังนั้น การวางแผนในการพัฒนาผู้ตรวจประเมินภายในให้มีความสามารถ มีความเข้าใจในการตรวจประเมินอย่างถูกต้อง จึงเป็นสิ่งที่องค์กรควรต้องให้ความสำคัญและทำการพัฒนาบุคลากรภายในของบริษัทเพื่อให้มีผู้ตรวจประเมินภายในที่มีคุณภาพ มีความสามารถและมีจำนวนที่เพียงต่อการปฎิบัติงานตรวจประเมินดังนั้น
วัตถุประสงค์1. เพื่อให้ทราบหลักการและแนวทางใน
การตรวจประเมินภายในระบบ ISO 90012. เพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ใน
การตรวจประเมินภายใน และแก้ไข/ปรับปรุงระบบการทำงานขององค์กรให้สอดคล้องกับมาตรฐาน ISO 9001 และเป้าหมายการดำเนินงานขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ1. ได้รับความรู้เพื่อนำมาพัฒนาระบบคุณภาพในองค์กรให้ดีขึ้น2. ได้รู้ถึงวิธีการเตรียมขั้นตอนการตรวจประเมินระบบคุณภาพภายในเพื่อให้องค์กรมีประสิทธิภาพ3. สามารถนำความรู้ไปปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ผู้เข้าอบรม เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับระบบบริหารคุณภาพ และทุกคนที่เกี่ยวข้องในการวางแผน การดำเนินงาน การรักษา การกำกับดูแลและการตรวจประเมิน มาตรฐานระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001: 2015
หัวข้ออบรม1. ข้อกำหนด ISO 9001 : 2015 กับการตรวจประเมิน2. กระบวนการในการตรวจประเมิน3. บทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของผู้ตรวจประเมิน4. การเตรียมการในการตรวจประเมิน5. การวางแผนกำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมาย6. การจัดทำเอกสาร Checklist7. การดำเนินการตรวจประเมิน8. การรายงานผลและการแก้ไขปัญหา9. การปิดสรุปปัญหา รักษามาตรฐาน ปรับปรุงอย่างต่อเนื่องWorkshop - จัดทำรายการตรวจประเมิน (CHECKLIST) - จัดทำโปรแกรมการตรวจประเมินหรือตามความเหมาะสม10. สรุป/ถามตอบ
วิธีดำเนินการฝึกอบรม- บรรยายทฤษฎีและเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
- ฝึกปฏิบัติ
- ตัวอย่างประกอบการบรรยาย
- แลกเปลี่ยนความคิดเห็น
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ