หัวหน้าที่เก่งงาน เก่งคนเก่งบริหารด้วยเทคนิค 5 Q

  • 0 Replies
  • 3 Views
*

deam205

  • *****
  • 5941
    • View Profile
หัวหน้าที่เก่งงาน เก่งคนเก่งบริหารด้วยเทคนิค 5 Q


หลักการและเหตุผล
ทุกองค์กรต้องอาศัยหัวหน้างาน  ที่มีทักษะและความสามารถอย่างแท้จริง รวมทั้งต้องมีมุมมองในการบริหารงานในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการดูแลลูกค้า การดูแลลูกน้อง รวมถึงการทำงานร่วมกับฝ่ายงานอื่นๆ โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการสร้างและพัฒนาองค์กรให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นไป          
หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรม ซึ่งเป็นหัวหน้างานระดับสูงได้รับความรู้เทคนิคการนำ 5Q มาปรับใช้ในการบริหาร บริหารงาน และเรียนรู้ประสบการณ์ในการพัฒนาตนให้เป็นผู้นำที่ดีมีความสามารถ เป็นที่ต้องการขององค์กรและลูกน้องรัก รวมทั้งการทำกิจกรรม Workshop เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการบริหารงาน เมื่อจบการอบรมคาดว่า ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้เรื่องนี้ได้อย่างสัมฤทธิ์ผลด้วยตนเอง


วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ความรู้ความเข้าใจเรื่องบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของหัวหน้างานระดับสูง
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และเข้าใจความหมายของรวมถึงเข้าใจตนเองว่าแต่ละท่านมี 5Q (IQ, EQ, AQ, OQ, SQ) ในระดับไหน อย่างไร
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้และความเข้าใจในการเสริมสร้างความฉลาดและพัฒนาความสามารถทั้ง 5 ด้านเพื่อความสำเร็จในการบริหารคน บริหารงาน
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการเป็นผู้นำที่มีทักษะและความสามารถในการบริหารลูกน้อง สร้างผลงานให้องค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ


หัวข้อการบรรยาย
1. เรียนรู้บทบาทและหน้าที่ของหัวหน้างานในฐานะ “ผู้นำ-Leader”
เทคนิคการเป็นแบบอย่างที่ดีในทุกเรื่องทั้งความคิดและการแสดงออก
2. Workshop: เข้าใจบทบาทหน้าที่ตนเองของหัวหน้างานระดับสูง
3. การบริหารงาน (IQ,AQ)
เรียนรู้และเข้าใจการบริหารงานอย่างเป็นระบบ
การคิดและทำงานอย่างมีกลยุทธ์
การพัฒนาตนเองสู่ศักยภาพสูงสุด
เทคนิคการวิเคราะห์ปัญหาและตัดสินใจ
เรียนรู้การรับมือกับปัญหาและการบริหารจัดการปัญหาอย่างมีชั้นเชิง
4. กิจกรรม การบริหารงานอย่างเป็นระบบ
5. การบริหารคนและการบริหารจัดการอารมณ์ (EQ)
เรียนรู้วิธีการในการสร้างมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับลูกน้อง
เรียนรู้การบริหารจัดการอารมณ์อย่างชาญฉลาดเพื่อการเป็นหัวหน้าที่ดี
6. การปรับทัศนคติลูกน้องและการบริหารอารมณ์ของลูกน้อง
เข้าใจลูกน้องและสามารถปรับพฤติกรรมลูกน้องให้อยู่ในกรอบที่ควรจะเป็น
7. เทคนิคการประเมินผลงาน และ การพัฒนาลูกน้อง (OQ,SQ)
เรียนรู้เทคนิคการประเมินผลงานในเชิงสร้างสรรค์ และการพัฒนาความสามารถและความเป็นคนดีของลูกน้อง
เรียนรู้แบบฟอร์มในการทำให้ลูกน้องยอมพัฒนาตนเอง
8. การพัฒนาคนเก่ง และการรักษาคนเก่งให้อยู่กับองค์กร
เรียนรู้วิธีการปูเส้นทางให้ลูกน้องให้เขาอยู่และประสบความสำเร็จในองค์กร
9. Role Play การประเมินผลงาน และ การรักษาคนเก่งให้อยู่กับองค์กร
10. สรุป คำถาม และคำตอบ
 ประกาศนียบัตร: บริษัท ไฮโพ เทรนนิ่ง แอนด์ คอนเซ้าท์แทนซี่ จำกัด 
--------------------------------------------------------------
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

Tel. : 086-318-3151
E-mail : [email protected]
Website : www.hipotraining.co.th
ID Line@ : @761mvknp